5 lý do tại sao bạn quảng cáo Facebook Bất Động Sản không hiệu quả
28/03/2023 13:44:34
Theo thống kê mới nhất:
- Việt nam có 58 triệu người dùng Facebook - Xếp vị trí thứ 7 trên thế giới và số lượng này đang ngày càng tăng lên (tăng 16% so với năm ngoái).
- 74% người có thu nhập cao sử dụng Facebook.
Các thống kê trên thể hiện khách hàng của bạn rõ ràng đang nhơn nhởn trên Facebook. Vậy tại sao, bạn vẫn đang quảng cáo các sản phẩm Bất Động Sản không hiệu quả...
Nào, hãy dành một chút thời gian điểm qua 5 lý do bên dưới, biết đâu bạn sẽ có 1 ý tưởng mới nào đó.
1 - BẠN MUỐN NGAY LẬP TỨC CÓ KHÁCH HÀNG.
Bạn muốn ra khách hàng liền ư? OK, được thôi nhưng sản phẩm của bạn phải thuộc dạng rẻ vãi ra. Còn không đối với sản phẩm có giá trị lớn như Bất Động Sản chắc chắn sẽ gian nan hơn rất nhiều so với cái quần, cái áo - Những thứ mà khách hàng có thể quyết định mua ngay được.
Giải pháp:
Bạn phải tạo các phễu (các bài chia sẽ lợi ích, kinh nghiệm, kiến thức...) để thu hút khách hàng từ bước 1, bước 2 rồi mới chốt sale. Ví dụ: Quảng cáo bài viết: Phương pháp chọn mua căn hộ (trường hợp bạn bán căn hộ)...) -> Remarketing lại tệp khách hàng đã tương tác để quảng cáo dự án bạn đang bán hoặc tiếp tục tạo các phếu khác (khuyến mãi, quà tặng...) tuỳ vào tính chất của sản phẩm. |
2 - TARGET SAI ĐỐI TƯỢNG
Khi bạn chạy quảng cáo Facebook, hệ thống sẽ dự đoán lượng khách hàng tiềm năng trong tệp đối tượng của bạn.
Ví dụ với các sản phẩm chuyên sâu chỉ dành cho một ngách nhỏ mà bạn target quá nhiều thì nó sẽ bị loãng.
Còn với các sản phẩm khác mà target quá nhỏ thì nó lại làm tăng giá thầu cũng như dễ target sai, không đủ đối tượng cho Facebook học.
3 - CONTENT KHÔNG ĐỦ HẤP DẪN
Về phần chữ thì quảng cáo nó chỉ hiện được vài dòng đầu tiên thôi, hình ảnh cũng vậy
việc giữ chân được người lướt facebook rất quan trọng và có khiến họ click vào đọc tiếp hay không
cũng sẽ quyết định được hiệu quả quảng cáo của bạn đấy, VÍ dụ bạn có thể sử dụng một số câu như
Hãy lướt tiếp nếu bạn muốn bỏ qua cơ hội này ...
Hoặc sử dụng những hình ảnh màu sắc nổi bật ...
4 - KHÔNG TEST HOẶC TEST SAI ĐỐI TƯỢNG:
Việc testing A/B rất quan trọng trong việc tìm ra mỏ vàng của bạn
Không chỉ testing về Nhân Khẩu Học mà còn testing về loại quảng cáo , testing về content ..
Sau khi test bạn sẽ thấy hiệu quả mỗi nhóm A/B khác nhau rõ ràng và bạn sẽ lựa chọn cái hiệu quả nhất để chạy lâu dài
5 - KHÔNG CÓ TIỀN HOẶC CÓ ÍT TIỀN ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO
Chạy quảng cáo là cuộc đua dài hơi , ai nhiều tiền người đó có vị trí tốt tiếp cận nhiều đối tượng tiềm năng hơn
nói chung có tiền là có tất cả, nhiều lúc bạn sắp đào gần tới mỏ vàng nhưng bị cạn ngân sách thì người khác nhiều tiền hơn
sẽ hốt trọn ổ, có thể trong thời gian đầu bạn đổ tiền không hiệu quả nhưng càng chạy facebook càng học được target đối tượng
tiềm năng của bạn và cải thiện quảng cáo của bạn từ từ ...
Vqox
Zxcl