[CỰC KỲ DỄ] Hướng dẫn quảng cáo Google Adword (tìm kiếm) từ A đến Z - Người không biết gì cũng có thể làm được | Phần 1

[CỰC KỲ DỄ] Hướng dẫn quảng cáo Google Adword (tìm kiếm) từ A đến Z - Người không biết gì cũng có thể làm được | Phần 1

28/03/2023 13:44:23

Quảng cáo Google Adword (tìm kiếm từ khoá) đang trở thành kiến thức phổ thông trong thời gian sắp tới khi mà thế giới đang dịch chuyển mọi thứ lên Internet.

Là 1 người kinh doanh, chắc chắn kiểu gì bạn cũng phải "chơi" với nó.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn 1 cách ngắn gọn & cực kì dễ hiểu về quảng cáo Google Adword nhất, tin chắc từ 1 người không biết gì sau khi đọc xong cũng có thể tự làm được.

 

PHẦN 1: CHUẨN BỊ

 

Mình sẽ bỏ qua bước tạo tài khoản Google ADS, vì nó quá đơn giản rồi, cứ điền thông tin theo những gì mà Google yêu cầu là xong.

1) Xây dựng bộ từ khoá

Bộ từ khoá là những từ mà khách hàng sẽ đánh lên Google khi tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó - Là phần quan trọng nhất khi chạy chiến dịch tìm kiếm. Có bộ từ khoá "chuẩn" là thành công bước đầu. Ngược lại, từ khoá không đúng là bạn chuẩn bị "Ném tiền qua cửa sổ" đấy.

Lời khuyên:

Vào công cụ Lập Kế Hoạch Từ Khoá của Google TẠI ĐÂY để tham khảo -> Bấm vào Khám phá các từ khoá mới và điền "từ khoá mà bạn nghĩ khách hàng sẽ tìm".

Ví dụ: Bạn kinh doanh "dịch vụ chuyển nhà"

Google sẽ đề xuất ý tưởng các từ khoá mà khách hàng hay tìm kiếm khi có nhu cầu "chuyển nhà" như hình bên dưới:

Hãy thống kê các từ khoá này lại theo từng nhóm.

Ví dụ nhóm những từ khoá:

  • dịch vụ chuyển nhà
  • chuyển nhà giá rẻ
  • thuê xe chuyển nhà
  • ... những từ mà bạn cảm thấy nó có cùng chức năng với từ: chuyển nhà

vào cùng 1 nhóm

Tên nhóm thì tuỳ bạn đặt nhưng mình khuyên nên đặt tên theo nghĩa chung là: Chuyển nhà. Vì sẽ có những từ khoá theo nghĩa khác như: "chuyển văn phòng" - "chuyển đồ đạc"...

Nhìn vào hình bên dưới, bạn sẽ hiểu ngay:

Càng phân nhóm chi tiết thì hiệu quả của quảng cáo càng cao. Tại sao lại như vậy, mình sẽ giải thích ở phần 2.

Vậy là bạn đã có bộ từ khoá được phân theo từng nhóm rồi.

 

2) Viết quảng cáo

Hãy viết quảng cáo theo từng nhóm đã phân ở bên trên.

Cấu trúc 1 quảng cáo cơ bản bao gồm 3 phần quan trọng nhất:

 

1. Tiêu đề 1 (30 từ)

Là những từ đầu tiên đập vào mắt khách hàng. Hãy viết sao cho đúng trọng tâm nhu cầu mà khách hàng đang tìm (Ví dụ: Dịch vụ chuyển nhà uy tín)

Lưu ý: Viết tiêu đề 1 cho phù hợp với từng nhóm.

Ví dụ: 

  • Nhóm Chuyển Nhà - Dịch vụ chuyển nhà uy tín, Chuyển nhà trọn gói HCM...
  • Nhóm Chuyển Văn Phòng - Chuyển văn phòng giá rẻ...

 

2. Tiêu đề 2 (30 từ)

Kế bên tiêu đề 1. Hãy thể hiện ưu điểm của bạn ở đây (Ví dụ: Cam kết giá tốt nhất).

 

3. Mô tả (90 từ)

Dòng mô tả thêm về dịch vụ của bạn ở dưới. Hãy thể hiện lý do tại sao khách hàng nên lựa chọn bạn.

Cấu trúc 1 mẫu quảng cáo như hình bên dưới:

Ngoài ra còn có các tiện ích quảng cáo để mẫu quảng cáo được đầy đủ nhất (Mình sẽ nói ở phần 2).

 

3) Trang đích website/ Landing page

Là nơi khi khách hàng sẽ đến khi nhấp vào quảng cáo.

Vì vậy nội dung đầu tiên (thường là Banner) phải thể hiện rõ là khách hàng đang đến đúng nơi, đúng dịch vụ mà họ đang tìm kiếm chứ không là họ sẽ rời đi đấy (Họ đang tìm kiếm dịch vụ chuyển nhà mà đưa đến dịch vụ bảo vệ là xem như thua nhé).

Ví dụ 1 banner về dịch vụ chuyển nhà:

 

Cấu trúc hiệu quả nhất của 1 trang đích để tạo nên một chiến dịch quảng cáo tìm kiếm thành công

Trạng thái tốt nhất của khách hàng để dẫn đến 1 hành động (mà bạn muốn) phải trải qua các bước sau:

1. Nhận thức: Thể hiện đúng thông tin về dịch vụ/ sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm đây.

 

2. Khao khát: Thể hiện các tính năng/ ưu điểm mà khách hàng đang cần để giải quyết nhu cầu/ vấn đề của họ.

 

3. Tin tưởng: Trình bày các thông tin thể hiện sự uy tín, kinh nghiệm của dịch vụ/sản phẩm mà bạn đang cung cấp (Ví dụ: Các chứng nhận mà bạn đạt được trong nghề, các phản hồi tích cực của khách hàng...).

Hoặc các cam kết của bạn đối với khách hàng (nếu có).

 

4. Hành động (nhắn tin/ gọi điện/ để lại thông tin): Trình bày, thiết kế các nút kêu gọi hành độn mà bạn muốn một cách thuận lợi nhất cho khách hàng thao tác.

Nếu hiện tại có chương trình khuyến mãi, giảm giá nào thì hãy show ra để khách hàng biết.

 

Quan trọng nhất: Website hoặc Landing page của bạn phải có tốc độ cao, được thiết kế sao cho trải nghiệm của khách hàng thật tốt.

Ví dụ: Xem xong họ cần gọi điện thoại/chat thì các nút chức năng này cần sắp xếp sao cho khách dễ thao tác nhất.

Đừng bao giờ tiếc tiền làm 1 website/landing page. Tại sao?

Ngoài việc là trang đích khi chạy quảng cáo Google, nó còn giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín... và cung cấp thông tin cho khách hàng một cách đầu đủ có cấu trúc nhất.

Nhiều người sử dụng trang đích là 1 Fanpage Facebook, OK, cũng được thôi nhưng hãy đặt mình vào khách hàng xem:

Giữa 1 bên Website & 1 bên Facebook. Bạn tin tưởng bên nào hơn.

Thêm 1 vấn đề nữa, Google & Facebook là 2 đối thủ không đội trời chung nên chạy quảng cáo Google mà dùng trang đích Facebook chắc chắn không được đánh giá cao bằng website/landing page

 

(điểm tối ưu thấp hơn dẫn đến bạn tốn nhiều tiền hơn).

Đây là 1 trang về dịch vụ chuyển nhà rất hiệu quả: XEM TẠI ĐÂY

Về việc làm website hoặc Landing page thì để nhanh chóng & hiệu quả nhất, hãy liên hệ với mình nhé: XEM TẠI ĐÂY

 

---

KẾT

Tạm ngưng tại đây. Bạn hãy làm xong hết các phần việc bên trên:

1) Xây dựng bộ từ khoá - Phân  nhóm các từ khoá.

2) Viết quảng cáo cho từng nhóm từ khoá.

3) Xây dựng 1 trang đích (website hoặc landing page).

 

Phần 2 sẽ là chi tiết từng bước tạo 1 chiến dịch quảng cáo Google tiềm kiếm từ A-Z. Mời các bạn đón xem sau.

 

PHẦN 2: LÊN CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO

 

-- đang biên soạn Phần 2

ĐỂ LẠI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN ĐỂ KIẾN LỬA NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN HƠN

Bạn phải điền tên mới được bình luận

Bạn phải điền SĐT mới được bình luận

SĐT phải đúng định dạng vd: (0123456789)

Bạn phải điền nội dung bình luận

BẠN ĐANG CẦN HỖ TRỢ VỀ WEBSITE & MARKETING ONLINE!

Điền ngay thông tin bên dưới để được hỗ trợ ngay lập tức:

Anh Tâm Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Chị Lieu Ngoi (Long An) vừa đăng ký Chị Chau Nguyen (Tiền Giang) vừa đăng ký Anh Minh Châu (Hà Nội) vừa đăng ký Anh Hoàng Duy (Nam Định) vừa đăng ký Anh Văn Phú (Bình Định) vừa đăng ký Anh Thành Long (Vũng Tàu) vừa đăng ký Anh Trần Long (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Trần Duy (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Lê Bảo (Đồng Nai) vừa đăng ký Chị Lê Giang (Bình Dương) vừa đăng ký Chị Thanh Nguyệt (Quảng Bình) vừa đăng ký Anh Thanh Giang (Đà Lạt) vừa đăng ký Chị Nguyễn Hòa (Đồng Tháp) vừa đăng ký Anh Huỳnh Bảo (Biên Hòa) vừa đăng ký Chị Châu Liêm (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Bửu Lê (Tây Ninh) vừa đăng ký Chị Trinh Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Văn Cương (Quảng Trị) vừa đăng ký Chị Thanh Huệ (Nha Trang) vừa đăng ký Chị Thu Thảo (Hà Nội) vừa đăng ký Chị Minh Thư (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Jose Breda (USA) vừa đăng ký

Liên hệ