TARGET FACEBOOK - Cách Nào Là Chuẩn Nhất?

TARGET FACEBOOK - Cách Nào Là Chuẩn Nhất?

24/09/2021 20:46:11

  • Target Facebook thế nào mới gọi là chuẩn?
  • Có phải đỉnh cao của target là không target ?
  • Target sâu mới mang lại hiệu quả?
  • Hay để Facebook tự tối ưu các target sở thích mới là phương án khả thi?

Rất nhiều người quan tâm tới vấn đề này, giờ mình sẽ giới thiệu sơ qua cơ bản các cách target, cũng như cách test camp mà mình hay dùng.

 

I. Target sâu

Những người đã chi tiêu tương đối cho Facebook rất quan tâm tới thống kê khoa học về chân dung khách hàng và sử dụng Audience Insights để phân tích.

Audience Insights là 1 công cụ miễn phí, được Facebook thiết kế ra để giúp các nhà quảng cáo trên Facebook nghiên cứu hành vi, sở thích, nhân khẩu học,… các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Bán son môi cho dân văn phòng, những câu hỏi cơ bản để tạo ra một target sâu là:

  • Giới tính -> Nữ.
  • Son phù hợp cho độ tuổi nào -> 22->35.
  • Dân văn phòng thường đi làm vào giờ nào và nghỉ ngơi vào giờ nào -> Phân phối Ads: 11h-13h | 20h-23h.
  • Các sở thích kèm theo là: Graph Food, Go Việt, cơm trưa văn phòng, áo vest, giày công sở, áo công sở...
  • Các chức danh như: Quản lý, hành chính, kế toán, bán hàng...

=> Gom hết những cái này lại và tạo thành một chiến dịch target sâu.

Chú ý độ tuổi khi target:

- Nhóm 18-22: Nhóm sinh viên, người đi làm với thu nhập thấp. Hoạt động sôi nổi trên các mạng xã hội, khả năng tương tác, cuốn theo trào lưu cao.

- Nhóm 23-25: Nhóm đi làm, đã có thu nhập tốt hơn nhưng chưa ổn định, có thời gian truy cập Internet cao, có mức chi tiêu thường tiêu cho các sản phẩm trực tuyến.

- Nhóm 26-30: Mức sống và thu nhập ổn định, tùy từng giới tính mà có những nhu cầu mua sắm khác nhau, tuy nhiên cao cấp, đắt tiền hơn. Có nhu cầu sử dụng Internet hằng ngày, tuy vậy có hạn chế hơn hai nhóm trên.

- Nhóm 31-40: Mức sống cao, dư dả, có nhiều nhu cầu mua sắm. Đặc biệt coi trọng chất lượng sản phẩm, nhu cầu sử dụng Internet, mạng xã hội không nhiều.

- Nhóm 40 trở lên: Không dành nhiều thời gian sử dụng mạng xã hội, tương tác thấp dù có nhu cầu và khả năng mua hàng cao.

Vậy target kiểu này có hiệu quả không?

Không chắc chắn, cần phải test, tệp lúc này khoảng đâu đó 1 triệu đổ lại. Cách này có một ưu điểm là nếu tệp chính xác, khi FB nó reach có thể sẽ nhanh gặp trúng những đối tượng có thể mua hàng hơn là tệp vài triệu người.

 

II. Target thu hẹp đối tượng

Hiểu đơn giản là bạn dùng chức năng “Thu hẹp đối tượng” trong cái form điền target sở thích của Facebook.

Ví dụ: Bán son, nhưng đối tượng là teen + thích phong cách Hàn Quốc thì target là: Sở thích Son môi -> Thu hẹp tiếp đồng thời thích: Phim Hàn Quốc, BTS, Blackpink... đại loại vậy -> Nếu muốn có thể thu hẹp tiếp thiết bị hiển thị, sở thích mua sắm.

Target kiểu này có hiệu quả không?

Vẫn không chắc chắn, vẫn cần phải test. Bạn nên tin tưởng quá trình thu thập sở thích của Facebook vì nó đã trả qua thời gian khá dài để làm điều này, AI cũng ngày càng tốt hơn.

 

III. Để Facebook tự tìm khách hàng cho bạn thông qua sở thích

Cũng ví dụ bán son nhưng chỉ cần target: độ tuổi, tỉnh thành, giới tính + sở thích son môi, hoặc mỹ phẩm, hoặc váy áo, hoặc làm đẹp... Còn lại để Facebook lo.

Cách target này có ổn không?

Cũng không chắc chắn, bạn cũng phải test thôi.

Tệp loại này thường rất lớn, vài triệu người, nếu bạn làm tốt content, hình ảnh, sản phẩm... thì vẫn có khả năng một thời gian cắm ads nó sẽ ngày càng tương tác ổn.

 

IV. Target đối tượng tương tự - Look A Like

Đây là chức năng rất hay của Facebook, nhằm mở rộng tìm kiếm tới khách hàng mới có vẻ giống với khách hàng cũ của bạn. Thường thì dân Ads thu thập tệp này bằng 2 cách đơn giản.

1 - Sử dụng trình quản lý quảng cáo -> Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh -> Click chọn những người đã tương tác với trang như: Lượt xem video, lượt thích, lượt click, lượt ib... và lấy nó làm Look A Like

 

Sử dụng tính năng Lookalike tìm khách hàng tương tự của Facebook
Sử dụng tính năng Lookalike tìm khách hàng tương tự của Facebook

 

2 - Up tệp SĐT của khách hàng có sẵn lên trình quảng cáo, sau đó Look A Like nó lên.

Chức năng này khá hiệu quả nếu như bạn có một tệp gốc chuẩn. Ví dụ bạn bán son môi, hãy thử chạy video, và thu thập Look A Like những người đã xem 50% - 75% - 95% video đó, vì thông thường những người xem gần hết video họ đã rất quan tâm tới sản phẩm của bạn rồi, cái bạn cần là vã thêm vài ads nữa cho họ xem thôi.

 

V. Không cần target gì cả

Đây là nguyên nhân xuất phát của câu nói “Đỉnh cao của target là không target gì”, tức là bạn chỉ target tuổi, giới tính và thả trống cái ô sở thích. Theo quan điểm cá nhân mình thì nó chỉ sử dụng được trong 2 trường hợp:

Một là: Sản phẩm quá phổ thông với độ tuổi đó: Ví dụ gạo, xăng dầu, tiền điện thoại, đồ lót...

Và hai: Bạn đủ tiền để băm hết toàn bộ người dùng trên Facebook thì bạn có thể bán bất kì sản phẩm nào mà không cần target vì cả cái đất Việt này ai cũng biết tới bạn, nhưng bán xong có lời hay không thì phải xem lại.

Còn nếu bạn chạy những sản phẩm đặc thù như BĐS, ô tô, giáo dục... thì chạy kiểu này không khác gì tự sát.

Đồng ý rằng bạn đang tin tưởng vào AI của Facebook nhưng cũng đừng quên AI nó phải học từ những tương tác đầu tiên rồi nó mới cố gắng phân phối quảng cáo tới những người tương tự.

Hãy thử nghĩ: Bạn bán ô tô tiền tỉ, khi quảng cáo bắt đầu chạy, cả Facebook và chính bạn cũng không biết nó sẽ bắt đầu đi từ tệp nào trong số 70 triệu tài khoản Facebook hiện tại ở Việt Nam cả.

Hôm nay nó có thể cắn hết 2 triệu và phân phối quảng cáo ở Mù Cang Chải chẳng hạn, rồi ngày mai nó lại auto phân phối tới xã đặc biệt khó khăn nào đó mà vẫn không ra nổi được người nào tương tác để mua ô tô

=> Thế là quá trình máy học thường xuyên hỏng, và nếu nó vượt qua được máy học chắc gì những người nó reach tới tiếp theo đã đúng với khách hàng của bạn.

Có câu hỏi đặt ra: Liệu tối ưu hình ảnh, video đúng với những gì mình đang bán thì sẽ auto gặp trúng những người phù hợp trong số 70 triệu người Việt ngoài kia không?

Theo nguồn tin mà chưa được chắc chắn thì Facebook nó cũng có cài cắm theo dõi đối tượng mà bạn hay nhắm tới nhất trong trình quản lý quảng cáo.

Ví dụ: bạn thường xuyên bán ô tô, tiếp cận khách cần mua ô tô, thì ngay từ giai đoạn máy học nó sẽ reach lại các tệp tương tự với những quảng cáo đã tắt. Nhưng đó chỉ là suy đoán thôi, nhưng nghe cũng có vẻ logic. Tốt nhất hãy cân nhắc khi sử dụng phương án target này.

 

VI. Target bằng tool – không cần dành quá nhiều thời gian để tìm insight khách hàng

1) Target Generator

Là 1 công cụ giúp bạn tìm kiếm, nghiên cứu được sâu hơn về sở thích người dùng thông qua việc định vị các trang có lượt theo dõi lớn từ đối tượng mục tiêu bằng việc nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên bạn cần trả phí để sử dụng công cụ này.

 

2) Pixel Facebook

Theo dõi cookie khách hàng, truy vết, tạo tệp đối tượng khách hàng tiềm năng là điều Pixel Facebook có thể hỗ trợ bạn. Không chỉ theo dõi hành vi người dùng, đây còn là công cụ giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook bạn nên sử dụng.

 

3) Google Analytics

Cũng là 1 công cụ hỗ trợ target đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả. Với những từ khóa tập khách hàng sẵn có từ doanh nghiệp, người dùng có thể phân tích các số liệu nhân khẩu hỏi như giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý hay sở thích nhóm khách hàng mục tiêu. Chính như phân tích, đo lường đó, bạn có thể áp dụng chúng vào chính chiến lược target đối tượng quảng cáo Facebook.

 

4) Auto Target: quét ra được cách target bài viết của đối thủ + Target thẳng vào fanpage đối thủ hay fanpage bất kì.

 

5) Auto Ads: target thẳng luôn vào Fanpage + Group + Tệp UID khách hàng bất kì chỉ với 1 click chuột.

 

Liệu target bằng tool có ra đơn không? Vẫn không chắc chắn, nó chỉ là công cụ để củng cố niềm tin rằng bạn đang target sâu và chuẩn, cần phải test chứ không một phát lên camp ăn ngay được.

 

VẬY NÊN DÙNG CÁCH TARGET NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ?

Tin buồn là không có cách nào ở trên có thể cam kết chắc chắn ra đơn cả. Vì cả 6 cách trên đều chỉ là công cụ phân tích target, nó không có chức năng ép khách hàng mua được.

Có nhiều người thắc mắc target chiếm bao nhiêu % khả năng ra đơn? Theo quan điểm của mình thì thế này:

Nếu nhìn về tổng quan một chiến dịch quảng cáo trên Facebook: Content hướng tới khách hàng A + Target đúng tới khách hàng A = 1 comment mua hàng xảy ra. Như vậy, content hay mà không target đúng được khách hàng cần thì sẽ thất bại. Cho nên tầm quan trọng của cả 2 là 50-50

Còn nếu chỉ nhìn về nguyên nhân khiến một người mua hàng, thì 100% là do content, vì khách hàng họ chỉ thấy content thôi chứ ko thấy cái target nào cả.

Vậy nếu content hay + target chuẩn thì chắc chắn ra đơn chưa? Vẫn chưa đâu!

 

Thứ nhất: Content hay chỉ được chứng minh bằng hiệu quả thực tế, bất kì từ ngữ nào bay bổng, văn chương đều là cảm giác của chính bạn rằng nó hay, hay về văn viết thôi.

Vì trước khi content này ra được đơn hàng thì không hề có quy chuẩn nào để khẳng định nó là hay theo kiểu bán hàng được. Cho nên để có một content hay rất khó để nói.

 

Thứ hai: Cứ cho là bạn có một content hay, thì target đúng nữa vẫn chưa khẳng định bạn ra đơn. Đây là một câu hỏi mình rất hay gặp phải. Mọi người luôn tự cho rằng content của tôi copy từ những nơi ra đơn sẵn rồi làm sao mà không hay được, còn dùng thêm các phương pháp target sâu nữa sao vẫn không ra đơn?

 

QUẢNG CÁO: MỤC TIÊU CHUYỂN ĐỔI ĐANG LÊN NGÔI

Các mục tiêu quảng cáo Facebook như: Tương tác, nhắn tin, tiếp cận... dạo gần đây đã quá loãng, không còn hiệu quả do nick clone ngày một nhiều hơn.

AI (Trí thông minh nhân tạo) của Facebook đang ngày càng một thông minh hơn. Nó đã hiểu được đâu là khách hàng "thực sự" của bạn thông qua những thao tác, hành động trên website khi bạn chạy chiến dịch: Mục tiêu chuyển đổi -> Đưa khách hàng đến website.

Tuy nhiên để chạy chiến dịch quảng cáo Facebook mục tiêu chuyển đổi hiệu quả, bạn cần:

1 - Website chất lượng (nội dung tốt, trãi nghiệm khách hàng tốt, load nhanh... rất nhiều thứ. Liên hệ với Kiến Lửa để được tư vấn miễn phí nhé ^^, bằng cách nhấn nút       góc trái dưới cùng).

 

2 - Gắn mã theo dõi Facebook (Pixel) để Facebook biết được đâu là khách hàng tiềm năng của bạn.

 

Làm website tại Kiến Lửa, bạn được gì?

Chúng tôi sẽ không vòng vo lời hay ý đẹp mà đi thẳng vào vấn đề:

"Làm website tại Kiến Lửa, nếu bạn không hài lòng - Chúng tôi sẽ không lấy tiền"

Nhấp vào hình bên dưới để xem thêm những mẫu website chuyên nghiệp mà Kiến Lửa đã thực hiện, cũng như những cam kết với khách hàng của Kiến Lửa:

Thiết kế website tại Kiến Lửa. Hoàn tiền 100% nếu bạn không hài lòng

BẠN ĐANG CẦN HỖ TRỢ VỀ WEBSITE & MARKETING ONLINE!

Điền ngay thông tin bên dưới để được hỗ trợ ngay lập tức:

Anh Tâm Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Chị Lieu Ngoi (Long An) vừa đăng ký Chị Chau Nguyen (Tiền Giang) vừa đăng ký Anh Minh Châu (Hà Nội) vừa đăng ký Anh Hoàng Duy (Nam Định) vừa đăng ký Anh Văn Phú (Bình Định) vừa đăng ký Anh Thành Long (Vũng Tàu) vừa đăng ký Anh Trần Long (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Trần Duy (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Lê Bảo (Đồng Nai) vừa đăng ký Chị Lê Giang (Bình Dương) vừa đăng ký Chị Thanh Nguyệt (Quảng Bình) vừa đăng ký Anh Thanh Giang (Đà Lạt) vừa đăng ký Chị Nguyễn Hòa (Đồng Tháp) vừa đăng ký Anh Huỳnh Bảo (Biên Hòa) vừa đăng ký Chị Châu Liêm (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Bửu Lê (Tây Ninh) vừa đăng ký Chị Trinh Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Văn Cương (Quảng Trị) vừa đăng ký Chị Thanh Huệ (Nha Trang) vừa đăng ký Chị Thu Thảo (Hà Nội) vừa đăng ký Chị Minh Thư (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Jose Breda (USA) vừa đăng ký

Liên hệ