ĐỪNG LÀM WEB NẾU BẠN CHƯA BIẾT ĐIỀU NÀY

ĐỪNG LÀM WEB NẾU BẠN CHƯA BIẾT ĐIỀU NÀY

19/09/2021 13:58:19

Kinh nghiệm 10 năm làm web, mình thấy hầu hết mọi người đều hiểu sai về web, tốn chi phí làm web nhưng không khai thác được, làm cũng chỉ cho có.

Đừng làm website nếu chưa biết điều này

Lĩnh vực website vẫn còn khá mới với phần đa mọi người (nhất là đối với những người lớn tuổi, kinh doanh truyền thống). Ít người hiểu được cách thức để tăng doanh thu từ website -> Hầu hết đều làm web cho có.

Đầu tiên: Những hiểu lầm của mọi người trước khi làm web.

 

1) Làm web để có nhiều khách hàng hơn

 

Sự thật: Website không tự nhiên kéo thêm khách hàng nếu bạn không làm gì khác. Nó chỉ là nơi trình bày thông tin. Nếu không kết hợp web với các công cụ Marketing khác để tăng lượng truy cập -> CHỈ CÓ THUA.

Do đó: Đừng bao giờ làm web nếu như bạn chưa biết khai thác nó như thế nào.

Hãy xin tư vấn của chuyên gia hoặc tìm hiểu thêm trong bài viết này để xây dựng nên một kế hoạch khai thác web hiệu quả.

Có nhiều kênh để tăng lượng truy cập cho website
Có nhiều kênh để tăng lượng truy cập cho website

 

2) Giao cho đơn vị làm web là coi như xong

 

Sự thật: Sau khi đơn vị website bàn giao cho bạn, mọi việc mới chính thức bắt đầu -> Đã đến lúc bạn phải “làm gì đó” với cái web này rồi. 

Bên làm web chỉ mới hoàn thành nền móng cơ bản nhất, rất thô sơ, chả tạo nên hiệu quả gì đâu.

Do đó, bạn cần liệt kê những công việc để phát triển website.

Đây là những gạch đầu dòng mà bạn phải làm hàng tuần, hàng ngày:

  • Viết bài mới.
  • Đăng sản phẩm mới.
  • Tối ưu từ khóa và quản lý hoạt động / hiệu quả của website...

Càng làm những việc này một cách nghiêm túc, kết quả thu được sẽ càng cao.

Bên cạnh đó, bạn cần phải tìm hiểu về hành vi của khách hàng khi vào website để có những điều chỉnh cần thiết.

 

Ví dụ:

  • Tại sao họ không mua hàng?
  • Liệu thông tin trên website có vấn đề gì không?
  • Cần viết lại bài viết hay thay đổi điều gì không?
Chẳng quan tâm khách hàng làm gì trên web để tối ưu
Chẳng quan tâm khách hàng làm gì trên web để tối ưu

 

3) Phải làm một web thật đẹp, thật nhiều chức năng

 

Sự thật: Gần 80% lượt truy cập web đến từ thiết bị di động. Họ sẽ duyệt web trên một màn hình bé tí tẹo và gần như không quan tâm điều gì về đồ họa website. Điều họ quan tâm là thông tin tìm kiếm có hữu ích, có dễ dùng và tốc độ nhanh.

Do đó: bạn nên hướng website của mình đến sự tối giản . Giao diện không quan trọng như bạn nghĩ, hãy để nó đơn giản nhất, hiển thị đúng trọng tâm những điều khách hàng cần tìm.

Về chức năng, hãy đưa vào những chức năng thiết yếu nhất, bỏ qua những chức năng không quá quan trọng vì càng nhiều chức năng, web càng rối rắm, chậm chạp, kém thân thiện với người dùng làm họ gặp rối rắm, khó khăn hơn.

Thiết kế web ngày càng tối giản, chú trọng nội dung, hiển thị tương thích đa thiết bị, tốc độ phải nhanh
Thiết kế web ngày càng tối giản, chú trọng nội dung, hiển thị tương thích đa thiết bị, tốc độ phải nhanh

---

Vậy còn sau khi nhận web, trong quá trình vận hành thì sao?

Cùng điểm qua những sai lầm tiếp theo:

 

1) Không có một kế hoạch SEO khi viết bài, đăng sản phẩm lên web

 

Sự thật: SEO không phải là một điều gì đó quá phức tạp. Phần lớn mọi người đều nghĩ: SEO là phải đi thuê. SAI, BẠN HOÀN TOÀN CÓ THỂ TỰ SEO.

Hãy xây dựng kế hoạch viết bài theo các từ khóa được tìm kiếm,

Viết đúng theo những nội dung được tìm kiếm, xoay quanh 1 từ khóa cụ thể + đúng cấu trúc chuẩn SEO (không khó).

Nhiều web có bài viết rất hay, tâm huyết nhưng không chuẩn SEO nên cơ hội để người khác tìm thấy từ Google rất hạn chế. Cùng một nội dung, viết theo cấu trúc SEO sẽ có lợi hơn nhiều.

Kỹ thuật SEO có cả cơ bản và nâng cao, bạn vẫn có thể tự làm
Kỹ thuật SEO có cả cơ bản và nâng cao, bạn vẫn có thể tự làm

 

2) Không theo dõi phân tích người dùng để điều chỉnh website

 

Sự thật: Phân tích người dùng là một mỏ vàng nếu như mọi người để tâm và khai thác -> Giúp chúng ta biết khách truy cập từ đâu, từ khóa nào dẫn họ đến, họ có hứng thú với thông tin hay không, v.v… Nếu nắm được những điều này, bạn sẽ biết cách tối ưu được các bài viết tốt hơn, điều chỉnh website để tăng tỉ lệ bán hàng.

1 ví dụ đơn giản, sau nhiều nỗ lực viết bài, website của bạn có nhiều lượt truy cập hơn.

  • Nếu biết được nguồn gốc của những lượt truy cập này, bạn sẽ biết cách đầu tư Marketing vào kênh nào.
  • nếu biết được khách truy cập trang nào nhiều, bạn sẽ tối ưu trang đó tốt hơn và hiển thị thông tin sản phẩm ở đó nếu như đó chỉ là 1 trang bài viết đơn thuần,…

Do đó: hãy cài đặt ngay Google Analytics, Google Search Console lên website. Bạn nhớ tìm hiểu về các công cụ này để nắm những điểm cơ bản (không cần quá chuyên sâu, lên Youtube xem là hiểu).

 

3) Không bao giờ bảo dưỡng web

 

Sự thật: Website theo thời gian sẽ chậm hơn, nhiều lỗi hơn, hiển thị kém hơn tạo trải nghiệm khó chịu với khách hàng. Lý do mã nguồn được nâng cấp hàng ngày, ngôn ngữ web cũng được nâng cấp thường xuyên, nếu như website của bạn không cùng nâng cấp thì sẽ bị chậm chạp, già nua,  kém hiệu quả.

Do đó: Tìm đơn vị (công ty) có chuyên môn xem xét, cải thiện website sau khoảng 1 năm sử dụng.

Cuối cùng, kiểm tra lại danh sách sau đây, để có thể khai thác tốt nhất hiệu quả đến từ website:

1) Có kế hoạch xây dựng, phát triển webchưa?

2) Cài đặt theo dõi phân tích hành vi người dùng chưa?

3) Áp dụng chuẩn SEO cho các bài viết chưa?

4) Giao diện, chức năng có phù hợp với khách hàng, tốc độ có nhanh chưa?

5) Website có cần bảo dưỡng không?

BẠN ĐANG CẦN HỖ TRỢ VỀ WEBSITE & MARKETING ONLINE!

Điền ngay thông tin bên dưới để được hỗ trợ ngay lập tức:

Anh Tâm Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Chị Lieu Ngoi (Long An) vừa đăng ký Chị Chau Nguyen (Tiền Giang) vừa đăng ký Anh Minh Châu (Hà Nội) vừa đăng ký Anh Hoàng Duy (Nam Định) vừa đăng ký Anh Văn Phú (Bình Định) vừa đăng ký Anh Thành Long (Vũng Tàu) vừa đăng ký Anh Trần Long (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Trần Duy (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Lê Bảo (Đồng Nai) vừa đăng ký Chị Lê Giang (Bình Dương) vừa đăng ký Chị Thanh Nguyệt (Quảng Bình) vừa đăng ký Anh Thanh Giang (Đà Lạt) vừa đăng ký Chị Nguyễn Hòa (Đồng Tháp) vừa đăng ký Anh Huỳnh Bảo (Biên Hòa) vừa đăng ký Chị Châu Liêm (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Bửu Lê (Tây Ninh) vừa đăng ký Chị Trinh Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Văn Cương (Quảng Trị) vừa đăng ký Chị Thanh Huệ (Nha Trang) vừa đăng ký Chị Thu Thảo (Hà Nội) vừa đăng ký Chị Minh Thư (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Jose Breda (USA) vừa đăng ký

Liên hệ