CÁC BƯỚC XÂY DỰNG MỘT CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ
28/03/2023 13:44:34
Bạn đang chạy quảng cáo cho một chiến dịch nhưng không hiệu quả? Thậm chí bạn đã tăng ngân sách nhưng kết quả vẫn không thay đổi? Vậy bạn đã thực sự hiểu được quảng cáo là như thế nào chưa? Hôm nay mình chia sẻ với các bạn các bước để xây dựng một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Bước 1: Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo:
1) Thông tin: Truyền bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… đến với đối tượng, khách hàng mục tiêu. Mục tiêu thông tin được sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm mới.
2) Nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích, ngữ cảnh, ngôn ngữ,...
3) Tăng doanh số.
4) Tăng nhận diện thương hiệu hay định vị thương hiệu: Tạo khác biệt, hay tạo ra giá trị ...
Bước 2: Xây dựng ngân sách cho chiến dịch quảng cáo:
Chi phí thực hiện quảng cáo thường bao gồm: Thuê Agency - Phương tiện truyền thông - KOLs hay Influencer - Banner, Brochure,... Doanh nghiệp cần phải ước tính được lượng doanh thu nhờ vào quảng cáo (ngắn hạn hoặc dài hạn) để biết được có nên tiếp tục thực hiện chiến dịch quảng cáo hay không.
Bước 3: Xây dựng chiến lược quảng cáo:
1) Thông điệp quảng cáo
Là yếu tố cốt lõi của 1 chiến dịch quảng cáo. Một chiến dịch quảng cáo cho dù được đầu tư với quy mô rầm rộ bao nhiêu mà thông điệp quảng cáo sơ sài, khó hiểu, gây hiểu nhầm, không phù hợp với văn hóa, tôn giáo, luật pháp đều sẽ trở nên thất bại.
-> Một thông điệp quảng cáo hay sẽ bao gồm các yếu tố: ngắn gọn, dễ nhớ, xúc tích, ý nghĩa.
2) Lựa chọn phương tiện truyền thông
Việc lựa chọn phương tiện truyền thông cũng đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của một chiếc dịch quảng cáo, bao gồm: độ bao phủ, độ thường xuyên của quảng cáo trên phương tiện truyền thông; thời gian xuất hiện quảng cáo trên phương tiện truyền thông. Tùy loại sản phẩm và dịch vụ, phân khúc đối tượng người dùng và khách hàng tiềm năng để chọn loại hình quảng cáo hiệu quả: Báo điện tử, Facebook Ads, Google Ads, TVC, Quảng cáo ngoài trời,...
3) Thời gian xuất hiện quảng cáo
Căn cứ vào hành vi của khách hàng mục tiêu, Khách hàng mục tiêu xem Các Kênh Truyền Thông nào mà bạn áp dụng vào những khung giờ nào, lướt web vào thời điểm nào,… Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo nếu việc lựa chọn phương tiện truyền thông được tối ưu hóa.
Bước 4: Đo lường và đánh giá lại chiến dịch quảng cáo (KPI):
Việc đánh giá mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo dựa trên các tiêu chí:
- Doanh thu trước và sau khi chạy chiến dịch quảng cáo: Tăng, giảm, lời, hoặc lỗ,...
- Các chỉ số quan trọng: CPC, CTR, CR, CPM, CPA ... Để biết được mình đã chi bao nhiêu cho việc tiếp cận khách hàng, tỉ lệ chuyển đổi hoặc tỉ lệ quan tâm (nhấp chuột). Từ đó để có chiến lược hợp lý.
Trên đây là những chia sẻ của Kiến Lửa về việc làm thế nào để xây dựng một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc có những câu hỏi thì có thể gửi mail trực tiếp đến info@kienlua.vn Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Xin cám ơn!
Mình xin target ngành thông tắc cống & hút bể phốt ạ