TẠI SAO QUẢNG CÁO KHÔNG HIỆU QUẢ?
28/03/2023 13:44:34
Khi quảng cáo Facebook, Google...
Mình thấy đa số mọi người hay copy nội dung quảng cáo của đối thủ cùng ngành (nội dung viết web, bài quảng cáo Google, Facebook,...). Copy y chang rồi vào trình quảng cáo bấm nút ON để chạy.
Và sau đó 100% là SML... (trừ trường hợp sản phẩm độc lạ hoặc bán lỗ).
"Tại sao lại như vậy, rõ ràng là làm giống y đúc nhưng sao mình vẫn lèo tèo đơn hàng, tiền thì nhiệt tình cắn mỗi ngày."
NGHIỀN NGẪM KĨ NỘI DUNG BÊN DƯỚI, RỒI BẠN SẼ TRẢ LỜI ĐƯỢC CÂU HỎI TẠI SAO QUẢNG CÁO KHÔNG HIỆU QUẢ.
Các bộ phận tạo nên chiến dịch quảng cáo thành công
- Copywriter: Người viết nội dung quảng cáo.
- Designer: Người làm hình ảnh.
- Coder/ Developer: Người làm website.
- Paid Advertising: Người chạy quảng cáo.
Là cơ bản nhất, ngoài ra còn có những bộ phận khác như (nghiên cứu đối tượng khách hàng, người làm video...). Chỉ cần không tốt ở 1 công đoạn nào, hoàn toàn có thể dẫn đến chiến dịch quảng cáo không hiệu quả thậm chí thất bại.
Ví dụ chiến dịch quảng cáo Google Search
Khi khách hàng đánh từ khoá tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm. Điều đầu tiên họ nhìn thấy là các mẫu quảng cáo trên danh sách kết quả mà Google trả về. Nếu người Copywriter không viết tốt mẫu quảng cáo này sẽ đánh mất khách hàng (làm giảm tỉ lệ CTR - Yếu tốt rất quan trọng khi chạy quảng cáo Google Ads).
Trường hợp Copywriter làm tốt, khách hàng nhấp mẫu quảng cáo để vào trang web. Ở đây nếu website không tốt (load chậm, lỗi, bố cục không thuận tiện cho khách hàng thao tác, sử dụng...).
Nhân vô thập toàn - Bạn không thể biết tất cả mọi thứ, dù cho có biết thì cũng không làm tốt bằng người chuyên môn
Mình xin target ngành thông tắc cống & hút bể phốt ạ