4 CÔNG THỨC VIẾT CONTENT THẦN THÁNH
24/05/2023 14:36:33
Bản chất của quảng cáo là hiển thị nội dung đến khách hàng được nhắm đến => Đó là nhiệm vụ của quảng cáo còn khách hàng có thích thú ở lại xem hay không, thì đó là việc của bạn và chính việc này là nguyên nhân tại sao cùng 1 sản phẩm nhưng bên thì chi phí rất thấp - bên thì chi phí cực cao.
Câu chuyện là nội dung của bạn: có hấp dẫn - có thu hút - có giải quyết được vấn đề cho khách ngay lập tức không?
Nào bây giờ thì mình xin chia sẻ một số công thức content siêu VIP giúp anh/chị/em viết nội dung vừa đủ ý lại hấp dẫn, khác biệt hơn nhé. LET'S GOO
1. Công thức viết content ads thu hút
Attention – Interest – Desire – Action (AIDA)
- Attention – Chú ý: Gây chú ý với người đọc.
- Interest – Thú vị: Thông tin thú vị/ hài hước...
- Desire – Mô tả: Những lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ.
- Action – Hành động: Kêu gọi hành động.
AIDA là 1 trong những công thức copywriting chuẩn nhất. Đặc biệt nó được sử dụng để gửi thư trực tiếp, truyền hình, đài phát thanh, các trang bán hàng, các trang landing page/ website...
2. 4C: Clear – Concise – Compelling – Credible
Đây là 4 tiêu chí giúp đảm bảo nội dung bài viết của mình chắc chắn chiếm được lòng tin của người đọc.
Dù bạn viết quảng cáo cho web hay báo chí, dù bạn chọn hình thức quảng cáo bằng văn viết hay lời nói, độc giả tin bạn KHI & CHỈ KHI nội dung quảng cáo của bạn đáp ứng được 4C:
- Clear – Rõ ràng.
- Concise – Ngắn gọn.
- Compelling – Thuyết phục.
- Credible – Đáng tin.
3. Picture – Promise – Prove – Push (PPPP)
- Picture – Hình ảnh tạo sự chú ý, hấp dẫn, gây kích thích.
- Promise – Cam kết, lời hứa về lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ đem đến.
- Prove – Cung cấp: Đưa ra sự hỗ trợ cho lời cam kết của bạn.
- Push: Kêu gọi người đọc hành động để đạt được chuyển đổi.
Công thức điển hình cho các copywriter viết những mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện nay.
4. Problem – Agitate – Solve (PAS)
- Problem – Xác định vấn đề.
- Agitate – Khuấy động vấn đề.
- Solve – Giải quyết vấn đề.
PAS là 1 trong những công thức được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Các blogger gọi đây là công thức để thống trị truyền thông xã hội, bạn có thể tham khảo kỹ hơn qua bài viết này.
So với công thức thứ nhất thì công thức PAS này mô tả rõ thực trạng sẽ ra sao nếu vấn đề còn tồn tại.
=> Sau tất cả, quảng cáo của bạn ngoài nội dung và hình ảnh hấp dẫn thì sản phẩm bạn bán cũng phải đủ hấp dẫn đối với khách hàng. Và với quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số, bạn cần cung cấp nhiều giá trị và nhắm đúng đối tượng khách hàng.
Nguyễn Văn Dũng
Tôi muốn khiếu nại với chức năng về nha tặc ở TP Hochiminh thì gởi đơn ở đâu?