2022 RỒI! BỎ NGAY CÁCH SEO CŨ ĐI

2022 RỒI! BỎ NGAY CÁCH SEO CŨ ĐI

24/09/2021 20:46:11

SEO bây giờ đã RẤT KHÁC so với SEO ngày xưa nhưng nhiều anh em vẫn chưa nhận ra điều đó, dẫn đến phí công sức/thời gian/tiền của mà còn bị Google phạt cho.

Hãy bỏ cách SEO cũ ngay & luôn đi.

---

"Mỗi keyword viết một bài" - Câu nói kinh điển này chắc chắn các bạn làm SEO lâu năm sẽ nghe rất nhiều, đây là tư duy đã lỗi thời và không còn phù hợp với thời điểm hiện tại.

Tại sao?

Trước đây Google chỉ đơn giản là bộ máy tìm kiếm từ khoá, công việc của nó: Trả về những kết quả có chứa từ khoá mà bạn tìm kiếm.

Ví dụ: Khi bạn search "Phim gì có 4 người đi thỉnh kinh" -> Google sẽ trả về chính xác kết quả có chứa từ khoá: Phim gì 4 người đi thỉnh kinh hoặc kết quả có chứa từ khoá tương tự.

Nhưng hiện tại, Google đã phát triển thành bộ máy tìm kiếm theo ý định người dùng -> Kết quả trả về sẽ là phim Tây Du Ký.

Xem ví dụ hình dưới, để thấy bộ máy tìm kiếm của Google đã "khôn" hơn rất nhiều.

Google giờ đã là Machine Learning - Nó hiểu được người dùng mong muốn gì sau mỗi truy vấn. Đây là lý do bạn không cần phải có từ khoá trong bài viết vẫn có thể SEO tốt.

Google sẽ đoán bạn muốn gì sau mỗi truy vấn tìm kiếm và trả về kết quả tốt nhất dù kết quả này không chứa từ khoá (keyword) mà bạn đã search.

Nếu SEO theo cách cũ thì bạn chỉ chăm chăm vào việc viết bài càng nhiều càng tốt và thường như thế thì content sẽ không chất lượng. Với cách gom nhóm từ khoá mới này bạn sẽ dễ dàng tiết kiệm nhiều bài viết.

Nhiều anh em vẫn còn SEO theo trường phái: Keyword chính + tỉnh thành hoặc viết bài theo các keyword suggest hiện trên Google.

=> Dạng này sẽ bị Google phạt trùng lặp nội dung & quan trọng là các keyword này chưa chắc mang lại traffic cho bạn. SEO phải gắn liền với việc nghiên cứu từ khoá mà các từ khoá ở đây bắt buộc phải có 1 lượng Volume nhất định (có lượng người tìm kiếm hàng tháng).

Bạn làm sai từ đầu hậu quả sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả sau này. Ở đây là công sức – thời gian – chi phí bạn phải bỏ ra sau ngần ấy tháng làm SEO mà không có kết quả (viết 100 bài sẽ rất khác so với 10 bài).

 

Bạn có thể SEO hàng nghìn từ khoá chỉ trên 1 bài

Với bộ từ khoá 1.000 từ, chỉ phải viết tối đa 40 bài. Trong khi với tư duy cũ sẽ là 1.000 bài hoặc hơn.

Bạn có thể kiếm hàng nghìn lượt truy cập/ 1 tháng với những từ khoá chỉ 100-300 lượng tìm kiếm (vì những từ khoá này có mỗi liên quan/tương đồng với hàng nghìn từ khoá khác)

 

Cách gom nhóm từ khoá trên 1 bài

Dùng AHREFS để nghiên cứu từ khoá có cùng mục đích & gom nhóm chúng vào chung 1 bài viết:

1 - Vào Keyword Explorer nhập từ khoá chính vào (chọn Việt Nam)

2 - Chọn vào Having Same Terms

3 - Export ra và chọn mục All keyword

4 - Giữ lại các cột: Keyword | Volume | Clicks | Parents Keyword (sắp xếp Parent từ A–Z)

5 - Thêm vào cột Landing Page

Xác định cột Landing page: Tìm kiếm những từ khoá trong cùng một Parent topic để xác định kết quả trả về xem có cùng nhau không. Nếu cùng kết quả trả thì các keyword này có thể SEO trên cùng 1 bài viết.

Ở đây bạn có thể dễ dàng nhìn thấy, mặc dù Ahrefs đã đề xuất các keyword bên trái cùng Parent topic "cách làm pin năng lượng mặt trời đơn giản", nghĩa là chúng đã cùng ý định tìm kiếm và có thể gộp chung vào bài để SEO. Tuy nhiên bạn phải kiểm tra các từ khoá trong cùng parent có từ nào hơi khác nhau không. Nếu có, phải search từ đó ra Google, so sánh kết quả với các từ khoá còn lại trong cùng URL

-> Nếu kết quả giống nhau thì có thể gom lại cùng bài, nếu khác thì phải tách bài ra.

Đây là kết quả khi Research key "cách làm pin năng lượng mặt trời"

So sánh với kết quả khi search keyword "chế tạo pin năng lượng mặt trời" dễ dàng thấy các kết quả xuất hiện trên Google đa phần là giống nhau và nằm ở dạng landing page là bài viết, 2 keyword này cùng ý định tìm kiếm nên có thể Seo trên cùng một URL. Tương tự như vậy cho đến hết bộ keyword bạn sẽ có kết quả như sau:

Sau khi phân chia xong hết landing bạn sẽ có những keyword có thể SEO cùng một bài viết rồi, viết bài thôi.

Lưu ý, có những dạng URL mà bạn sẽ phải note vào cột Landing Page như sau:

  • Trang chủ + title
  • Danh mục sản phẩm + title
  • Danh mục tin tức + title
  • Sản phẩm + title
  • Bài viết + title
  • Thẻ Tag + title

Đây là các định dạng bắt buộc bạn phải điền vào cột Landing Page. Mỗi keyword phải được xác định đúng định dạng landing page, nếu xác định sai sẽ rất khó SEO lên top và nếu lên top rồi thì nguy cơ rớt top cũng rất cao.

Kết

SEO "mỗi từ khoá 1 bài viết" không còn phù hợp với hiện tại nữa. Chăm chỉ thôi chưa đủ, hãy làm SEO một cách thông minh hơn, bạn sẽ thấy SEO không hề khó khăn.

BẠN ĐANG CẦN HỖ TRỢ VỀ WEBSITE & MARKETING ONLINE!

Điền ngay thông tin bên dưới để được hỗ trợ ngay lập tức:

Anh Tâm Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Chị Lieu Ngoi (Long An) vừa đăng ký Chị Chau Nguyen (Tiền Giang) vừa đăng ký Anh Minh Châu (Hà Nội) vừa đăng ký Anh Hoàng Duy (Nam Định) vừa đăng ký Anh Văn Phú (Bình Định) vừa đăng ký Anh Thành Long (Vũng Tàu) vừa đăng ký Anh Trần Long (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Trần Duy (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Lê Bảo (Đồng Nai) vừa đăng ký Chị Lê Giang (Bình Dương) vừa đăng ký Chị Thanh Nguyệt (Quảng Bình) vừa đăng ký Anh Thanh Giang (Đà Lạt) vừa đăng ký Chị Nguyễn Hòa (Đồng Tháp) vừa đăng ký Anh Huỳnh Bảo (Biên Hòa) vừa đăng ký Chị Châu Liêm (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Bửu Lê (Tây Ninh) vừa đăng ký Chị Trinh Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Văn Cương (Quảng Trị) vừa đăng ký Chị Thanh Huệ (Nha Trang) vừa đăng ký Chị Thu Thảo (Hà Nội) vừa đăng ký Chị Minh Thư (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Jose Breda (USA) vừa đăng ký

Liên hệ