PHÁT TRIỂN EMAIL MARKETING VỚI FACEBOOK ADS (PHẦN 1)
28/03/2023 13:44:34
Bất kể loại hình kinh doanh trực tuyến nào, danh sách email là tài sản quan trọng nhất mà bạn có để tăng doanh số bán hàng của mình.
Chỉ dựa vào nền tảng mạng xã hội (Facebook) là 1 ý tưởng tồi vì phải phụ thuộc vào bên thứ 3. Bạn không ngừng chiến đấu với 1 thuật toán để hiển thị nội dung của mình cho một tỷ lệ nhỏ khán giả. Và nếu các trang Facebook của bạn bị tấn công, bị khoá, bạn sẽ mất thông tin khách hàng (contacts) ngay lập tức.
Danh sách email là đáng tin cậy nhất để bạn có thể giao tiếp với toàn bộ khách hàng của mình mà không cần phải dựa vào bên thứ 3.
Quảng cáo Facebook là 1 cách hiệu quả để lấy địa chỉ email khách hàng. Dưới đây là cách kết hợp quảng cáo Facebook với chiến dịch nuôi dưỡng email để thu hút và giữ chân khách hàng mới.
1. Tạo 1 "mồi câu" khách hàng tiềm năng hoặc hãy ưu đãi.
Hộp thư đến email ngày nay đã quá đông đúc, vì vậy việc yêu cầu một ai đó đưa địa chỉ email của họ nên được coi là một sự trao đổi giá trị.
Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thường sẽ cung cấp một "nam châm câu dẫn" để đổi lấy địa chỉ email. "Một nam châm câu dẫn" là nội dung mà người đăng ký của bạn muốn hoặc cần và sẽ sẵn sàng trao đổi địa chỉ email của họ. Đây có thể là một danh sách kiểm tra hoặc hướng dẫn PDF, một loạt video hoặc thậm chí là một bài kiểm tra. Dù nó ở dạng nào, "nam châm" của bạn phải hứa hẹn sẽ mang lại giá trị đáng kinh ngạc.
Vì đây sẽ là liên hệ đầu tiên của người đăng ký, bạn cần tạo ấn tượng ban đầu tốt và cung cấp cho họ chính xác những gì bạn hứa. Nếu có thể, hãy cố gắng phân phối vượt mức vì người đăng ký có thể đưa ra quyết định chi tiền cho bạn trong tương lai dựa trên giá trị mà họ nhận được từ lần tương tác đầu tiên này với doanh nghiệp của bạn.
Một doanh nghiệp Thương mại điện tử thường sẽ giảm giá để đổi lấy một địa chỉ email.
Ví dụ: Giảm giá 10% cho đơn hàng đầu tiên hoặc miễn phí giao hàng => Đảm bảo ưu đãi này là thứ mà khách hàng của bạn sẽ muốn (Giao hàng miễn phí sẽ không thuyết phục được họ đưa ra địa chỉ email nếu họ chỉ phải chi một vài nghìn cho việc vận chuyển). |
2. Chuẩn bị Website hoặc Landing page.
Landing page đảm bảo khách truy cập sẽ không có bất kỳ sự phiền nhiễu nào khác, không dễ dàng bị phân tâm. Không có liên kết nào khác đến các trang khác. Nó cũng nên bao gồm một lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng sẽ thuyết phục họ đăng ký.
Landing page nên được tối ưu hóa cho thiết bị di động vì hầu hết lưu lượng truy cập của bạn đến từ di động khi sử dụng quảng cáo Facebook. Nó cũng phải có tốc độ tải nhanh để đảm bảo mọi người luôn xem được trang.
Nếu cần 1 website chất lượng không phải đau đầu suy nghĩ nọ kia. Mời bạn xem qua dịch vụ web của Kiến Lửa: TẠI ĐÂY.
3. Tạo nên một trang đăng ký thành công.
Khi ai đó đăng ký vào danh sách của bạn qua trang đăng ký, họ sẽ được hiển thị thông báo thành công trên cùng một trang hoặc tự động chuyển hướng đến một trang riêng biệt (gọi là trang đăng ký thành công hay trang cám ơn).
Khi sử dụng quảng cáo Facebook để phát triển danh sách của bạn, tốt nhất bạn nên sử dụng một trang đăng ký thành công riêng (còn được gọi là trang cảm ơn) để bạn có thể theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng chính xác hơn bằng cách sử dụng pixel Facebook của mình. Trang thành công sẽ cho người dùng biết rằng họ đã đăng ký thành công. Nó sẽ giải thích các bước tiếp theo.
4. Cài đặt Facebook Pixel trên trang đăng ký và trang thành công của bạn.
Để theo dõi chính xác chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần cài đặt pixel Facebook trên cả trang đăng ký và trang thành công (trang cám ơn).
Sau đó, thêm mã sự kiện Khách hàng tiềm năng vào trang thành công. Khuyên bạn nên thêm nó vào trang thành công thay vì nút gọi hành động để đảm bảo rằng nó không theo dõi nếu ai đó nhấp vào nút mà không gửi thông tin chi tiết của họ. Điều này sẽ đảm bảo dữ liệu của bạn sẽ chính xác hơn trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.
Xem thêm: PHÁT TRIỂN EMAIL MARKETING VỚI FACEBOOK ADS (PHẦN 2) - TẠI ĐÂY
Mình xin target ngành thông tắc cống & hút bể phốt ạ