NÊN HAY KHÔNG CHẠY FACEBOOK NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN?

NÊN HAY KHÔNG CHẠY FACEBOOK NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN?

12/01/2022 22:34:31

Chạy quảng cáo Facebook, không còn lạ lẫm gì nữa với tất cả các ngành nghề hiện nay. Tuy nhiên ở ngành Bất Động Sản lại đang tồn tại chiều ý kiến trái chiều.

Người thì nói chỉ "ném tiền qua cửa sổ".

Lại có người sướng lên mỗi ngày được 2,3 khách liên hệ.

Thế là thế nào?

Hôm nay, mình sẽ phân tích thật chi tiết vấn đề này (dựa trên hiểu biết còn hạn hẹp cũng như chút ít kinh nghiệm chạy Facebook Bất Động Sản hơi hơi... thành công ^^).

Nên hay không chạy quảng cáo Facebook ngành bất động sản

 

Đừng bao giờ chạy Facebook ngành Bất Động Sản khi:

 

1. Bạn chẳng biết gì hay chỉ vừa mới biết đến quảng cáo Facebook

 

Đừng nghĩ sản phẩm Bất Động Sản như cái áo, cái quần. Cứ lên chiến dịch, set set bấm bấm rồi ngồi đợi khách về => Không có đâu, quên chuyện đó đi.

Bất Động Sản là 1 sản phẩm đặc thù có giá trị lớn, có khi mất cả đời, 1 người mới có thể mua được. Chắc chắn sẽ tốn tương đối thời gian cho đến quyết định mua hàng. Không như cái áo chỉ tốn vài phút để quyết định.

 

2. Bạn chưa vẽ được chân dung khách hàng

 

Bạn chưa biết sản phẩm phù hợp với đối tượng nào trên Facebook (đây là vấn đề cực kì khó khăn).

Thường đối với loại sản phẩm này, ta cần có bài mồi (hay còn gọi là phễu marketing). Bài mồi này không nhằm mục đích bán hàng mà chỉ thu hút sự chú ý của những đối tượng mà bạn đã vẽ ra là khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm bạn bán.

Ví dụ: bạn có 1 dự án rất tốt để đầu tư (dự án này sẽ tăng giá rất nhiều trong tương lai).

Bạn muốn thu được những người chuyên đầu tư BĐS.

Tuy nhiên, với những đối tượng này sẽ rất khó để target thông thường (chọn tuổi, sở thích,...). Bạn cần có 1 bài mồi để thu hút đối tượng này tương tác với quảng cáo.

Bài mồi có thể là các chủ đề như:

- Phương pháp đầu tư BĐS mới nhất 2021.

- Cách để đầu tư BĐS không bao giờ lỗ.

=> Từ đó mới chạy quảng cáo sản phẩm đến những đối tượng đã tương tác với bài mồi này. Tất nhiên nội dung bài mồi này phải chất lượng, càng chất lượng thì tập khách hàng của bạn càng ngon lành vì vậy yêu cầu bạn phải có kiến thức chuyên sâu 1 chút về content cũng như chuyên môn lĩnh vực BĐS.

Cực kì hiệu quả đấy.

Ngành này phải đầu tư thôi bạn ạ, đầu tư cả chất xám lẫn tiền bạc.

 

3. Bạn chưa biết chạy mục tiêu chuyển đổi trong Facebook

 

Nếu đã từng chạy quảng cáo Facebook, chắc bạn cũng tự nhận thấy được thời gian qua những mục tiêu như tương tác, nhắn tin nát, nát bét rồi. Nguyên nhân do số lượng nick ảo, nick clone ngày 1 nhiều và các tool tự động auto nhắn tin, tương tác làm tiền của bạn cứ trôi đi mỗi ngày một cách vô ích.

Mục tiêu chuyển đổi sẽ giúp bạn giải quyết "nhức đầu" trên. Tuy nhiên, bạn sẽ tốn nhiều công sức và chất xám hơn (Cái gì cũng vậy khó khăn thì sẽ thu lợi lớn).

Chi tiết hơn, mình sẽ nói ở dưới.

 

Chỉ nên chạy Facebook ngành Bất Động Sản khi và chỉ khi bạn có tất cả những nguyên liệu sau:

 

1. Tập khách hàng tiềm năng

 

Như đã nói ở trên, bạn cần thu được tệp khách hàng tiềm năng thông qua các bài "mồi". Tập khách hàng của bạn nên có từ 50.000 người đổ lên chứ đừng ít quá.

Nói thêm về cách phát triển tập khách hàng từ các bài "mồi", ta có 2 hướng, mình khuyên nên làm cả 2:

- Miễn phí: Post lên những hội nhóm Facebook, Zalo mà bạn nghĩ là sẽ có khách hàng tiềm năng trong này.

- Tốn tiền: Chạy quảng cáo Facebook (Tương tác, tiếp cận, nhắn tin...). Vì là những bài mồi cung cấp kiến thức giá trị (KHÔNG CÓ BÁN HÀNG) nên chắc chắn chiến dịch của bạn sẽ tương đối hiệu quả. Hãy cắn răng tốn tiền giai đoạn này, đừng tiếc, tương lai chúng ta sẽ thu lợi sau ^^.

 

2. Quan trọng nhất: 1 WEBSITE THẬT SỰ CHẤT LƯỢNG

 

Sau khi đã thu được tập khách hàng tiềm năng "ngon lành" rồi thì giờ là lúc bạn bán hàng đây.

Setup 1 chiến dịch chuyển đổi với đối tượng đã thu được từ các bài "mồi". Bài quảng cáo nên phân tích "lợi điểm" của sản phẩm BĐS mà bạn muốn bán và hướng khách hàng đến trang đích của 1 website.

Website là nguyên liệu tối quan trọng trong chiến dịch chuyển đổi này, không phải làm đại 1 cái web là xong đâu nhé.

Bạn biết tại sao không.

 

Thứ 1: Website là nơi khách hàng đến khi nhấp vào mẫu quảng cáo của chuyển đổi của bạn.

Website giống như cửa hàng của bạn vậy mà cửa hàng nhết nhát, dơ bẩn, xấu xí thì liệu có khách hàng nào muốn mua hàng không (><).

- Web quá chậm -> Khách hàng bỏ đi (không ai kiên nhẫn ngồi đợi web load đâu).

- Web hiển thị thông tin không đúng với mẫu quảng cáo Facebook -> Khách hàng cũng sẽ bỏ đi (Họ đang quan tâm sản phẩm A mà bị xem sản phẩm B thì họ đi là hiển nhiên).

 

Thứ 2: Website là nơi bạn gắn pixel Facebook.

Pixel là 1 đoạn mã theo dõi của Facebook dùng để gắn lên website. Nhiệm vụ của pixel là hiểu được ai là khách hàng tiềm năng và hành động nào sẽ mang lại lợi ích cho bạn (nhấp vào nút gọi điện, để lại thông tin liên hệ, nhắn tin,...).

Để không phải đau đầu về vấn đề website, liên hệ với Kiến Lửa - Không chỉ là làm web, Kiến Lửa còn đồng hành, hỗ trợ bạn trong suốt quá trình kinh doanh. 

Xem thêm dịch vụ thiết kế website Kiến Lửa TẠI ĐÂY.

 

-- còn tiếp, chưa kịp viết...

BẠN ĐANG CẦN HỖ TRỢ VỀ WEBSITE & MARKETING ONLINE!

Điền ngay thông tin bên dưới để được hỗ trợ ngay lập tức:

Anh Tâm Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Chị Lieu Ngoi (Long An) vừa đăng ký Chị Chau Nguyen (Tiền Giang) vừa đăng ký Anh Minh Châu (Hà Nội) vừa đăng ký Anh Hoàng Duy (Nam Định) vừa đăng ký Anh Văn Phú (Bình Định) vừa đăng ký Anh Thành Long (Vũng Tàu) vừa đăng ký Anh Trần Long (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Trần Duy (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Lê Bảo (Đồng Nai) vừa đăng ký Chị Lê Giang (Bình Dương) vừa đăng ký Chị Thanh Nguyệt (Quảng Bình) vừa đăng ký Anh Thanh Giang (Đà Lạt) vừa đăng ký Chị Nguyễn Hòa (Đồng Tháp) vừa đăng ký Anh Huỳnh Bảo (Biên Hòa) vừa đăng ký Chị Châu Liêm (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Bửu Lê (Tây Ninh) vừa đăng ký Chị Trinh Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Văn Cương (Quảng Trị) vừa đăng ký Chị Thanh Huệ (Nha Trang) vừa đăng ký Chị Thu Thảo (Hà Nội) vừa đăng ký Chị Minh Thư (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Jose Breda (USA) vừa đăng ký

Liên hệ