PHÁT TRIỂN EMAIL MARKETING VỚI FACEBOOK ADS (PHẦN 2)

PHÁT TRIỂN EMAIL MARKETING VỚI FACEBOOK ADS (PHẦN 2)

12/01/2022 22:34:31

Tiếp nối những thông tin ở phần trước, những cách thức để phát triển email marketing với Facebook Ads sẽ được truyền tải đến bạn. Nếu biết khai thác đúng cách, email marketing sẽ là mỏ vàng để bạn tiếp cận đến khách hàng đó nhé.

5. Tạo lập 1 chuỗi email nuôi dưỡng.

Sau khi người đăng ký cung cấp email, họ sẽ mong đợi nhận được ưu đãi hoặc nam châm dẫn đầu của bạn trong hộp thư đến của họ. Hầu hết các nền tảng tiếp thị qua email đều cung cấp khả năng gắn thẻ người đăng ký mới tùy thuộc vào nơi ở của họ. Sau đó, bạn có thể tự động gửi email đúng “nam châm dẫn” hoặc phiếu mua hàng dựa trên thẻ.

Bạn sẽ muốn thiết lập một quy trình nuôi dưỡng tự động để thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng sao cho khi đã gửi được lời mời chào hoặc “mồi câu”, người đăng ký sẽ nhận được một email khác chi tiết hơn chào mừng họ đến với thế giới của bạn.

Rob & Kennedy - người hùng tiếp thị qua email, giải thích rằng email cần phải làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa bạn và người đăng ký của bạn, đồng thời cho họ cơ hội để hiểu thêm và xây dựng mong muốn đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Hãy đảm bảo rằng email của bạn không đưa mọi người vào vòng tròn trùng lặp. Thay vào đó, họ cần dẫn dắt họ đi xa hơn trong hành trình trở thành khách hàng.

Với suy nghĩ này, bạn nên tạo email đầu tiên để chào đón những người đăng ký mới và giải thích những gì họ có thể mong đợi từ bạn trong các email trong tương lai. Sau đó, trình tự nuôi dưỡng của bạn sẽ đưa những người đăng ký đó đến một hành trình để biết bạn là gì và doanh nghiệp của bạn khác với những người khác như thế nào.

Khi mỗi email dẫn đến email tiếp theo, người đọc sẽ mong nhận được nó, vì vậy bạn sẽ không cần phải lo lắng rằng mình đang gửi email cho họ quá thường xuyên.

Cũng giống như nội dung truyền thông xã hội của bạn, trình tự nuôi dưỡng email của bạn nên khuyến khích sự tương tác ngay từ ngày đầu tiên bằng cách mời người đọc trả lời, nhấp vào liên kết hoặc chuyển tiếp nó cho bạn bè. Sự tương tác này sẽ không chỉ xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn mà còn tăng khả năng gửi email của bạn.

Bằng cách chia sẻ sự khác biệt của doanh nghiệp trong trình tự nuôi dưỡng mở đầu, bạn sẽ nhanh chóng bắt đầu xây dựng mối quan hệ và nhận thấy rằng người đăng ký sẽ trả lời email của bạn giống như họ trả lời một bài đăng trên mạng xã hội.

Bây giờ, hãy xem xét các yếu tố của một trình tự nuôi dưỡng.

Cung cấp “Nam châm câu dẫn” ngay trong Email đầu tiên cho Người đăng ký mới của bạn.

Email đầu tiên bạn gửi cho người đăng ký mới của mình sẽ mang đến nam châm câu dẫn. Tùy thuộc vào hệ thống đang sử dụng, bạn có thể muốn tự động gửi lại món quà đó hoặc phiếu mua hàng nếu email đầu tiên này chưa được mở.

Nếu bạn có nhiều “mồi câu” hoặc đề nghị, bạn có thể chọn đưa rất ít thông tin khác vào email đầu tiên này. Bằng cách đó, bạn có thể đưa tất cả những người đăng ký mới của mình vào cùng một chuỗi nuôi dưỡng thay vì một chuỗi riêng biệt cho mỗi “mồi câu”.

Email đầu tiên trong chuỗi nuôi dưỡng có thể tự động được gửi đến người đăng ký của bạn trong vòng 10–30 phút kể từ khi họ tham gia danh sách của bạn (nhưng tất nhiên sau khi email gửi “mồi câu” đã hoàn tất sứ mệnh của nó). Email này sẽ chào đón họ và giải thích những gì họ có thể mong đợi từ bạn.

Trước khi kết thúc email đầu tiên này, hãy mở vòng lặp để người đọc của bạn dự đoán email tiếp theo và biết khi nào cần tìm nó.

Bắt đầu xây dựng mối quan hệ trong 3–4 email tiếp theo theo trình tự

Chiến dịch nuôi dưỡng của bạn nên có 3–4 email khác, tất cả đều nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ với độc giả của bạn. Một lần nữa, mỗi email sẽ mở ra vòng lặp cho email tiếp theo đồng thời đưa họ đến gần hơn với bước tiếp theo trong hành trình của người mua.

Bạn có thể làm điều này bằng cách cung cấp thứ gì đó có giá trị cho người đăng ký của mình, chẳng hạn như blog, video hoặc tập podcast mà họ có thể nhấp qua. Điều này làm tăng mức độ tương tác của bạn và mang lại điều gì đó giá trị.

Vào cuối trình tự nuôi dưỡng ban đầu của bạn, người đăng ký của bạn sẽ quen với việc nghe từ bạn và muốn nhiều hơn nữa. Bạn cần quyết định tần suất giao tiếp với họ. Doanh nghiệp của tôi gần đây đã bắt đầu gửi email cho người đăng ký hàng ngày và chúng tôi nhận thấy sự gia tăng mức độ tương tác và doanh số bán hàng qua email, nhưng bạn có thể thích gửi email vài ngày hoặc hàng tuần.

6. Tạo một chiến dịch Quảng cáo Facebook.

Bây giờ bạn đã thiết lập xong mọi thứ, đã đến lúc chuyển sang Trình quản lý quảng cáo để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook nhằm đưa mọi người đến trang đăng ký của bạn.

Khi nói đến việc tạo khách hàng tiềm năng, Facebook cung cấp hai tùy chọn chiến dịch: Chuyển đổi và Tạo khách hàng tiềm năng. Nếu bạn không có trang web và không muốn đầu tư vào trình tạo trang đích, hãy chọn mục tiêu Tạo khách hàng tiềm năng, mục tiêu này cung cấp trình tạo biểu mẫu được tích hợp sẵn. Tuy nhiên, ưu tiên sẽ luôn là sử dụng mục tiêu Chuyển đổi với trang đích được xây dựng có mục đích và trang thành công với pixel Facebook được cài đặt trên cả hai.

Trong Trình quản lý quảng cáo, hãy nhấp vào Tạo để thiết lập chiến dịch mới (Create to set up a new campaign), sau đó chọn Chuyển đổi làm mục tiêu của bạn. Đặt tên cho chiến dịch của bạn một cái gì đó đáng nhớ để bạn có thể dễ dàng tìm lại nó trong tương lai.

Nếu bạn chưa quen với việc sử dụng quảng cáo Facebook, hãy để nguyên tất cả các cài đặt khác và tiếp tục bước tiếp theo để tạo bộ quảng cáo của bạn.

Ở cấp độ đặt quảng cáo, hãy đặt chuyển đổi của bạn như được hiển thị bên dưới để cho phép Facebook đưa khán giả đến trang web của bạn và tối ưu hóa cho sự kiện Khách hàng tiềm năng trên pixel của bạn. Điều này hướng dẫn Facebook hiển thị quảng cáo của bạn cho những người trong đối tượng của bạn, những người có nhiều khả năng hoàn thành hành động đăng ký danh sách email của bạn nhất. Thuật toán sẽ biết rằng ai đó đã đăng ký khi sự kiện Khách hàng tiềm năng kích hoạt, khi bạn đặt mã sự kiện đó trên trang thành công.

Nếu, khi thiết lập điều này, bạn thấy một chấm màu đỏ thay vì màu xanh lục được hiển thị ở trên, điều đó có nghĩa là trang không có lưu lượng truy cập gần đây để kích hoạt mã sự kiện. Khi ai đó truy cập trang có mã sự kiện, sự kiện sẽ kích hoạt và dấu chấm đó sẽ chuyển sang màu xanh lục.

Bạn có thể hướng dẫn Facebook hiển thị quảng cáo của bạn cho ai bằng cách tạo đối tượng. Nếu bạn đang muốn có được người đăng ký mới từ những khán giả lạnh lùng, bạn có thể sử dụng đối tượng ưa nhìn hoặc tạo đối tượng mới bằng cách sử dụng nhân khẩu học và sở thích.

Nếu bạn muốn lấy địa chỉ email của những người đã tương tác với bạn trên Facebook hoặc Instagram, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh. Bạn sẽ có nhiều tùy chọn khác nhau để lựa chọn, bao gồm cả những người đã tương tác với cửa hàng trên Instagram của bạn.

MẸO: Luôn cố gắng lấy địa chỉ email của khán giả trên mạng xã hội của bạn để bạn có cách liên lạc với họ (ngay cả khi Facebook hoặc Instagram ngừng hoạt động). Bằng cách này, bạn sẽ không phụ thuộc vào bên thứ ba cho doanh nghiệp của mình.

Tiếp theo, bạn sẽ chọn các vị trí của mình. Facebook hiện cung cấp cho bạn bốn nền tảng chính để hiển thị quảng cáo của bạn: Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network. Theo kinh nghiệm, Mạng lưới khách hàng không có khả năng mang lại kết quả bạn muốn từ chiến dịch thu hút người đăng ký email, vì vậy tôi khuyên bạn nên tắt vị trí đó bằng cách bỏ chọn hộp.

Cuối cùng, hoàn tất bộ quảng cáo của bạn bằng cách lên ngân sách cho chiến dịch.

Khi bộ quảng cáo của bạn hoàn tất, bạn có thể chuyển sang tạo quảng cáo của mình. Bạn phải luôn có ít nhất hai quảng cáo đang chạy để có thể thử nghiệm các phiên bản khác nhau để có được kết quả tốt nhất từ ​​ngân sách của mình.

Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn định vị “mồi câu” là câu trả lời cho các vấn đề của khán giả, do đó, họ sẽ được khuyến khích nhấn vào để tìm hiểu thêm.

7. Theo dõi tiến độ.

Khi quảng cáo của bạn đang chạy và bắt đầu tạo dữ liệu, bạn có thể theo dõi hiệu suất của chúng và thực hiện các thay đổi nếu cần.

Bạn sẽ thấy tổng số sự kiện đã đăng ký trong Trình quản lý sự kiện của mình. Trong Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể xem dữ liệu chi tiết hơn để hiểu có bao nhiêu khách hàng tiềm năng được tạo ra do kết quả trực tiếp từ quảng cáo Facebook của bạn.

Trong suốt chiến dịch của mình, bạn nên theo dõi tỷ lệ nhấp vào liên kết (CTR). Một quảng cáo hoạt động tốt sẽ hiển thị CTR là 1% + cho nhóm khách hàng “lạnh” và 2% + cho nhóm khách hàng “nóng”.

CTR liên kết thấp có thể báo hiệu rằng quảng cáo của bạn đang không ngăn mọi người cuộn hoặc bản sao hoặc CTA không đủ hấp dẫn để khiến khán giả của bạn thực hiện hành động nhấp vào. Nếu số liệu thống kê của bạn thấp hơn mong đợi, bạn nên thử nghiệm quảng cáo mới hoặc CTA mạnh hơn.

Bạn cũng nên để ý đến sự sụt giảm giữa các lần nhấp vào liên kết và lượt xem trang đích. Những con số này có thể không giống nhau nhưng sự giảm đáng kể có nghĩa là mọi người không đợi trang đích tải. Và đó có thể là dấu hiệu của tốc độ tải trang chậm.

Các con số chính cần xem xét khi sử dụng quảng cáo Facebook để phát triển danh sách email của bạn là tổng số kết quả và chi phí cho mỗi kết quả. Số tiền bạn sẵn sàng trả để tạo khách hàng tiềm năng sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố bên trong bao gồm tỷ lệ chuyển đổi từ tiếp thị qua email và giá trị lâu dài của khách hàng.

Kết luận.

Quảng cáo trên Facebook có thể là một cách rất hiệu quả để phát triển danh sách email của bạn, miễn là bạn cung cấp thứ gì đó có giá trị cho đối tượng mục tiêu của mình. Đảm bảo rằng quảng cáo trên Facebook và trang đích của bạn có CTA mạnh để thuyết phục khách truy cập trao đổi địa chỉ email của họ để chớp lấy “mồi câu” hoặc ưu đãi của bạn.

 

Xem thêm: PHÁT TRIỂN EMAIL MARKETING VỚI FACEBOOK ADS (PHẦN 1) - TẠI ĐÂY

BẠN ĐANG CẦN HỖ TRỢ VỀ WEBSITE & MARKETING ONLINE!

Điền ngay thông tin bên dưới để được hỗ trợ ngay lập tức:

Anh Tâm Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Chị Lieu Ngoi (Long An) vừa đăng ký Chị Chau Nguyen (Tiền Giang) vừa đăng ký Anh Minh Châu (Hà Nội) vừa đăng ký Anh Hoàng Duy (Nam Định) vừa đăng ký Anh Văn Phú (Bình Định) vừa đăng ký Anh Thành Long (Vũng Tàu) vừa đăng ký Anh Trần Long (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Trần Duy (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Lê Bảo (Đồng Nai) vừa đăng ký Chị Lê Giang (Bình Dương) vừa đăng ký Chị Thanh Nguyệt (Quảng Bình) vừa đăng ký Anh Thanh Giang (Đà Lạt) vừa đăng ký Chị Nguyễn Hòa (Đồng Tháp) vừa đăng ký Anh Huỳnh Bảo (Biên Hòa) vừa đăng ký Chị Châu Liêm (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Bửu Lê (Tây Ninh) vừa đăng ký Chị Trinh Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Văn Cương (Quảng Trị) vừa đăng ký Chị Thanh Huệ (Nha Trang) vừa đăng ký Chị Thu Thảo (Hà Nội) vừa đăng ký Chị Minh Thư (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Jose Breda (USA) vừa đăng ký

Liên hệ