Kinh Doanh Trên Facebook Cần Biết Những Gì Để Có Lời

Kinh Doanh Trên Facebook Cần Biết Những Gì Để Có Lời

24/09/2021 20:46:11

Làm sao để quảng cáo facebook có lời?

Hôm nay chạy ra 100 inbox - mỗi inbox chỉ 5k. BAO NGON!

Kết quả:

Chốt được 3 đơn - 2 đơn hoàn.

???

Khốn khổ của người bán hàng online chạy ads mess là vậy đó.

Đó cũng là lý do vì sao 3 năm trở lại đây các tay to chuyển hướng qua chạy QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI (Web Conversion) hay ngắn gọn là WC.

Tất nhiên kể cả tay bé thì cũng vẫn có thể chơi bình thường (nếu biết cách chơi).

Bài này sẽ giúp các bạn hiểu lý do vì sao các nhà quảng cáo xịn xò sử dụng Quảng Cáo Facebook Chuyển Đổi như một phương thức chính khi triển khai kinh doanh trên Facebook.

---

Về cơ bản thì khi thay đổi mục tiêu quảng cáo từ TIN NHẮN sang CHUYỂN ĐỔI, các bạn không chỉ đơn thuần thay đổi "Cách thức tiếp cận khách hàng" mà còn thay đổi luôn cả "Cách thức vận hành".

Đầu tiên: Vận hành

Flow của khách hàng khi bạn sử dụng quảng cáo tin nhắn là: Thấy Quảng Cáo –> Inbox Hỏi –> Sale Tư Vấn –> Chốt Đơn –> Vận Chuyển –> Bom Hàng, à nhầm Nhận Hàng ^^.

Hiển nhiên ở cái hệ này thì chúng ta thấy muốn ra nhiều đơn thì phải có nhiều inbox.

Nhưng nhiều inbox thì chưa chắc đã nhiều đơn, thế nó mới khốn con nhà bà khổ.

Còn khi chạy chuyển đổi, flow chúng ta xây dựng sẽ là Thấy Quảng Cáo –> Vào Landing Page (Website) –> Xem Thông Tin –> Điền Form –> Sale Gọi Confirm –> Vận Chuyển –> Bom, à Nhận Hàng.

Sự khác biệt khá là rõ ràng ở khâu SALE chăm sóc, thay vì phải mổ cò tư vấn gãy tay thì các bạn chỉ cần gọi cho khách hỏi xem thông tin khách để lại trong form có chuẩn chưa và hẹn giao hàng.

Tốc độ chốt đơn thì tăng lên rõ rệt, mà công sức bỏ ra thì ít hơn nhiều.

Các bạn cũng ko cần phải lo câu chuyện sót inbox nữa vì toàn bộ thông tin của khách hàng đã được chuyển vào form đăng ký rồi.

Hơn nữa tỷ lệ chuyển đổi thành khách mua hàng từ khách đăng ký trên Landing Page (Website) chắc chắn là cao hơn tỷ lệ từ inbox rất nhiều.

Tiếp theo: Quảng Cáo

Ai mà chả thích quảng cáo rẻ.

Nhưng mà...

Không ít nhà quảng cáo gặp tình trạng tin nhắn càng rẻ thì chi phí trên một đơn hàng lại càng cao.

Khi bạn chạy mess, dù bạn có tối ưu quảng cáo tới cỡ nào thì Facebook cũng chỉ giúp bạn có Chi Phí trên Một Tin Nhắn rẻ hơn...

Chứ không phải Chi Phí trên Một Đơn Hàng rẻ hơn -> Đây là vấn đề chúng ta sẽ gặp phải khi scale.

Còn với Quảng Cáo Chuyển Đổi, mục tiêu của quảng cáo là làm sao tạo ra các Chuyển Đổi (Lượt Hoàn Tất Đăng Ký, Lượt Mua Hàng) rẻ nhất nhất nhất.

Hay nói một cách dễ hiểu nhất là chi phí trên mỗi chuyển đổi càng rẻ thì chi phí trên mỗi đơn hàng cũng càng rẻ.

Đó là lý do vì sao mà quảng cáo chuyển đổi ngày càng được nhiều ae lựa chọn thay thế cho quảng cáo tin nhắn.

Tất nhiên...

Quảng cáo chuyển đổi rất tối ưu, nhưng sẽ có vài rào cản cho ae nếu muốn bắt tay vào.

Đầu tiên là: Anh em sẽ phải làm nhiều việc hơn (khá nhiều) so với chạy quảng cáo mess.

Nếu chạy mess anh em chỉ cần 1 cái FanPage, 1 bức hình hay 1 clip sản phẩm và 1 tài khoản quảng cáo là có thể bắt đầu.

Thì với quảng cáo chuyển đổi ae cần phải trang bị khá nhiều thứ: 

1) Landing Page xịn xò – không chỉ 1 mà rất nhiều landing page (Càng tốt hơn nếu được Kiến Lửa làm Landing page cho).

2) Tên miền (Domain).

3) Pixel – Đoạn mã ghi lại toàn bộ dữ liệu hành động của khách hàng.

4) Content – Cả ở trên FanPage lẫn trên Landing page. 

5) Tài khoản quảng cáo có thể chạy được chuyển đổi cũng có yêu cầu khắt khe hơn so với tài khoản chạy mess rất nhiều.

Tiếp theo...

Khi bắt tay vào chạy quảng cáo chuyển đổi các bạn cũng phải làm nhiều việc hơn.

- Phải chạy nhiều lớp chiến dịch, từ thăm dò tới tiếp cận lại, trước khi có thể vít.

- Số lượng mục tiêu chiến dịch cần chạy nhiều hơn.

- Định dạng quảng cáo cần test cũng nhiều hơn, không chỉ thuần túy là ảnh/video mà còn carousel, canvas…

- Ngoài xem báo cáo quảng cáo còn phải xem Pixel Analytics, Heatmap trên Landing page.

Nhìn thoáng qua thôi là thấy thêm bao nhiêu việc rồi (Rối rắm quá thì Liên hệ Kiến Lửa làm cho A-Z...).

Nhưng đương nhiên là cái gì cũng có cái giá của nó.

Ban đầu bạn càng vất vả bao nhiêu thì về sau bạn lại càng thấy sự vất vả của bạn là xứng đáng bấy nhiêu.

Khi bạn vít ads chuyển đổi thì cửa thắng cũng cao hơn so với vít ads mess nhiều.

Đặc biệt là khâu scale, nếu bạn muốn duy trì được sự ổn định và kiểm soát chi phí tối đa, thì lúc đó bạn mới thấy rõ giá trị của việc chạy quảng cáo chuyển đổi.

Tất nhiên là: Quảng cáo chuyển đổi không dành cho tất cả mọi nhà quảng cáo.

Nếu bạn đang quen bán loại hàng hóa đa dạng về size số màu sắc, số lượng sản phẩm bạt ngàn và mẫu mới về liên tục, như mấy em đeo bưởi bán kính (hay là đeo kính bán bưởi ?) -> Thì bán qua Live Stream lợi hại hơn là dùng Landing Page.

Với những mặt hàng cần phải tư vấn thỏ thẻ thủ thỉ nhiều -> Thì quảng cáo mess cũng không quá tệ

Còn lại với đa số các ngành hàng thì các bạn chỉ cần thấy nó xuất hiện trên Taobao hay Amazon hay một Web Commerce bất kỳ -> Thì tức là nó có thể bán bằng quảng cáo chuyển đổi.

Đến đây là tạm hòm hòm để bạn định hình ra dc model kinh doanh của mình.

BẠN ĐANG CẦN HỖ TRỢ VỀ WEBSITE & MARKETING ONLINE!

Điền ngay thông tin bên dưới để được hỗ trợ ngay lập tức:

Anh Tâm Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Chị Lieu Ngoi (Long An) vừa đăng ký Chị Chau Nguyen (Tiền Giang) vừa đăng ký Anh Minh Châu (Hà Nội) vừa đăng ký Anh Hoàng Duy (Nam Định) vừa đăng ký Anh Văn Phú (Bình Định) vừa đăng ký Anh Thành Long (Vũng Tàu) vừa đăng ký Anh Trần Long (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Trần Duy (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Lê Bảo (Đồng Nai) vừa đăng ký Chị Lê Giang (Bình Dương) vừa đăng ký Chị Thanh Nguyệt (Quảng Bình) vừa đăng ký Anh Thanh Giang (Đà Lạt) vừa đăng ký Chị Nguyễn Hòa (Đồng Tháp) vừa đăng ký Anh Huỳnh Bảo (Biên Hòa) vừa đăng ký Chị Châu Liêm (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Bửu Lê (Tây Ninh) vừa đăng ký Chị Trinh Nguyễn (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Văn Cương (Quảng Trị) vừa đăng ký Chị Thanh Huệ (Nha Trang) vừa đăng ký Chị Thu Thảo (Hà Nội) vừa đăng ký Chị Minh Thư (TP.HCM) vừa đăng ký Anh Jose Breda (USA) vừa đăng ký

Liên hệ